Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

THÁI LAN - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT! – Phần 1

Khi đến với Thái Lan, không ai là không có một danh sách những điểm phải đến một lần trong đời vì sự đặc biệt. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao những nơi này lại nổi tiếng tới như vậy? 

Cùng Tâm Đắc Travel giải đáp câu hỏi này nhé. 

Trân Bảo Phật Sơn - Khao Chi Chan Buddha tại Pattaya, Thái Lan.

Hình ảnh Đức Phật được tạc trên núi. 

Với một vết nứt kì lạ, vua Rama xẻ đôi quả núi theo vết nứt rồi tạc lên vách núi đó hình ảnh Đức Phật bằng vàng ròng. Bức tựng khắc trên núi cao nhất thế giới. Cao tới 109m và sử dụng 4.999kg vàng và được tiến hành xây dựng vào năm 1996 nhân dịp Quốc vương Rama IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm. Vì lòng tôn kính của người dân Thái Lan, Quốc vương Rama IX được thờ như một vị thánh sống dù quyền lực của đất nước nằm trong tay thủ tướng và quốc hội. Vua Rama IX cũng nổi tiếng là một người có công rất lớn đối với nền nông nghiệp – ngành kinh tế chính của đất nước – khi lai tạo thành công nhiều giống cây trồng chất lượng cao, các loại trái cây ngon nổi tiếng cho đất nước. Ngoài ra, ngài cũng thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vậy làm sao để người dân Thái Lan khắc được tượng Phật một cách hoàn hảo như vậy?

Người ta thiết kế hình ảnh tượng Phật bằng phần mềm máy tính đặc biệt, sau đó hình ảnh Đức Phật được khắc vẽ lên vách đá bằng cách sử dụng tia laser. Quá trình khắc vẽ chỉ được thực hiện vào ban đêm, vì để đảm bảo tính chính xác người ta phải nhìn rõ ánh sáng tia laser. Ban ngày các nhân viên chỉ điều chỉnh bản vẽ. Sau khi khắc xong người ta cho dát vàng 24k một cách tỉ mỉ.

Trên ngực của tượng Phật có một hạt Xá Lợi lớn và rất quý, người ta chỉ có thể nhìn thấy qua ống nhòm (phía trước tượng Phật) và không phải ai cũng có Cơ Duyên để thấy hạt Xá Lợi đó. Người ta cho rằng ai nhìn thấy hạt Xá Lợi đó (tỏa hào quang lấp lánh) sẽ gặp điều May Mắn trong đời.

Chao Phraya - dòng sông huyền thoại tại Thái Lan.

Tới với Thái Lan, bạn chắc chắn không thể bỏ qua một điểm đến rất thơ mộng - dòng sông Chao Phraya hay trong tiếng Việt là sông Mê Nam. Vậy tại sao dòng sông này lại nổi tiếng như vậy?

Điều đầu tiên, làm nên sự đặc biệt của dòng sông chính là những nơi nó đi qua. Với dòng chảy kéo gần 400km từ Bắc xuống Nam, con sông này chảy qua hầu hết các thành phố lớn ở Thái Lan. Các thành phố mà nó đi qua có thể kể đến như: Thành phố Uthai Thani, Singburi, Nakhon, Sawan, Chainat, Ayutthaya, Ang Thong, Pathum Than, Bangkok, Nonthaburi, Samut Prakan Nổi tiếng nhất phải kể đến trung tâm thành phố Bangkok. Với hai bên bờ nơi dòng sông chảy qua là những ngôi nhà cao tầng cùng nhiều đền chủa nổi tiếng đã tạo cho nơi đây một cảnh đẹp vô cùng thơ mộng.

Tiếp theo chính là sự hình thành. Dòng sông Chao Phraya được hợp thành từ hai sông: sông Nam và sông Pin ở tỉnh Nakhon Sawan. Chiều dài của dòng sông lên tới 372km, chảy dọc theo hướng từ Bắc xuống Nam, nơi điểm cuối là một cửa sông đổ ra biển. Hướng đi của nó sẽ bắt đầu từ khu vực đồng bằng Trung Bộ đi qua Bangkok rồi đổ ra vịnh biển Thái Lan. Tuy nhiên, khi chảy qua khu vực tỉnh Chainat, con sông này đã chia tách thành hai dòng chảy. Với sông lớn vẫn mang tên Chao Phraya, sông nhỏ được gọi là sông Tha Chin cùng chảy song song với sông lớn rồi đổ ra Vịnh Thái Lan. Địa điểm này cách thành phố Bangkok chừng 35km về hướng Tây tại Samut Sakhon.

Đi dạo trên sông nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều cá da trơn, hầu hết là cá Tra và cá Basa. Những du khách đi qua đây thấy những đàn cá này thường cho chúng ăn bánh mì. Nhiều người thắc mắc vì sao sông ở đây lại có nhiều cá to đến vậy. Theo người dân ở đây cho biết thì khu vực sông này thuộc quyền quản lý của Hoàng Gia, mọi hoạt động đánh bắt cá đều là trái phép.Cũng theo như người dân ở đây chia sẻ, nếu bạn gặp được và cho những chú cá ở đây ăn thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình của bạn. Vậy nên trước khi lên thuyền đi du lịch sông Chao Phraya bạn nhớ mua một vài cái bánh mì để nếu thấy chúng hay cho chúng ăn để đem lại phước lành cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Thái Lan còn vô vàn những điểm đến đầy những bất ngờ, để tìm hiểu tiếp những điều đó, cùng nhau đón đọc THÁI LAN – CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT! – PHẦN 2.

Thái Lan không những nổi tiếng về những địa danh, điểm đến mà còn nổi tiếng về nền ẩm thực đa dạng và đầy màu sắc. Ẩm thực Thái Lan luôn có một sức hút đặc biệt mà chỉ khi bạn thật sự trải nghiệm qua thì bạn sẽ bị Thái Lan giữ chân lại. Du Lịch Tâm Đắc sẽ chia sẻ cho bạn 10 MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI TRẢI NGHIỆM KHI TỚI THÁI LAN sớm thôi.

Để có một cảm nhận chân thực nhất, mau mau đăng ký tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm với giá ưu đãi để Tâm Đắc được đồng hành cùng bạn, chia sẻ với bạn để làm cho chuyến hành trình của bạn trở nên trọn vẹn hơn nhé!